Thực phẩm tự nhiên giúp phòng ngừa ung thư vú

 Nấm 

 Thực phẩm tự nhiên giúp phòng ngừa ung thư vú - Ảnh 1 

Theo một khảo sát trên hơn 2.000 nữ giới Trung Quốc được ban bố trên tờ International Journal of Cancer, các nhà khoa học nhận thấy những người dùng trung bình 10 g các loại nấm thông thường mỗi ngày ít có nguy cơ bị ung thư vú hơn khoảng 2/3 so với những người không dùng nấm. Nhóm người thường ăn nấm tươi kết hợp với dùng trà xanh hằng ngày thì nguy cơ nói trên càng thấp hơn nữa. Nên mua thùng đựng gạo thông minh giá rẻ tại hà nội

 Khoai lang 

Một nghiên cứu được công bố trên tập san của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho thấy khoai lang giúp ngăn ngừa ung thư vú nhờ vào chất carotenoid chứa trong củ khoai này. Cateroid còn giúp điều chỉnh việc tăng trưởng, bảo vệ và tái hiện tế bào. Một số thực vật cũng có chứa carotenoide như khoai lang là cà-rốt, bí đỏ và một đôi loại rau có lá màu xanh đậm. Xem video clip thùng đựng gạo thông minh 

 Cá hồi 

Từ lâu, giới khoa học đã khuyến cáo đừng ngại ngần trước thực phẩm có chất béo cao như cá hồi. Dầu cá được xem là giàu chất béo “tốt”. Trong đó, cốt tử là a-xít béo omega 3 góp phần cải thiện ung thư vú.

Nhiều phân tích quy mô quốc tế được công bố trên tờ British Medical Journal cho thấy việc dùng nhiều omega 3 có thể kéo giảm 14% nguy cơ bị ung thư vú. Các loại cá biển xứ lạnh như cá trích, cá tuyết, cá thu cũng có ích rưa rứa như cá hồi. Hiệp hội Tim Mỹ khuyến cáo nên dùng 100 g các loại cá nói trên trong hai bữa ăn mỗi tuần

 Trà 

Thực phẩm tự nhiên giúp phòng ngừa ung thư vú - Ảnh 2

Trà, đặc biệt là trà xanh chứa chất chống oxy hóa polyphenol có nhiều lợi. Cho sức khỏe đặc biệt là kháng ung thư vú. Khảo sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ trên 181 nữ giới Mỹ gốc Nhật Bản cho thấy nguy cơ bị ung thư vú giảm đáng kể ở những người dùng hơn một tách trà mỗi ngày.

 Quả Lựu 

Một ngiên cứu được ban bố trên tùng san Cancer Prevention Research cho thấy chất a xít allagic trong trái lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách khống chế sự tiết hormone estrogen và ngăn tế bào ung thư phát triển. Một số trái cây khác được ghi nhận cũng có chứa a-xít allegic là quả mâm xôi, dâu tây, nam việt quất, óc chó, và hồ đào.

 Tỏi, hành, gừng, tiêu 

Đây là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày và đều có chứa chất chống ung thư hiệu quả cao.

Theo viện khoa học ở Italy hợp tác với các tấn sĩ ở viện khoa học ở Thụy Sĩ đã chửng minh và kết luận rằng trong tỏi có chứa chất sulfur và flavonoid – tác nhân chống ôxy hóa trong hành là những chất có tác dụng bảo vệ tế bào tránh sự thâm nhập phá hủy của các tế bào ung thư.

 Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành 

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư, ngoại giả trong đậu nành còn chứa các chất axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các huyết mạch.

 Dâu tây 

 Thực phẩm tự nhiên giúp phòng ngừa ung thư vú - Ảnh 3 

Dâu tây là loại quả giàu chất vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức đề kháng và diệt các tế bào ung thư.

 Cá biển 

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong cá biển có chứa hàm lượng axit béo Omega-3 cao, có tác dụng làm giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú lên tới 50%.

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muối dưa hành ta ngon lành giòn ngày Tết